ตกแต่งห้องนอนวัยรุ่นแคบๆแบบตามใจตัวเอง

สำหรับท่านใดต้องการลงบทความเกี่ยวบ้าน คอนโด ทาวน์โฮม และอื่นๆ สามารถส่งมาให้ทางเรา ทางเรายินดีลงในเว็บไซต์เพื่อเผยแพร่บทความ สามารถติดต่อที่ [email protected]
สวัสดีครับผม หลังจากนั่งดูกระทู้พาชมการเรโนเวทห้องนอนสวยๆอยู่หลายกระทู้เลยตัดสินใจเอาห้องตัวเองที่พึ่งทำเสร็จไปไม่นานมาแบ่งปันกันครับผม ต้องเกริ่นก่อนว่าห้องนอนของตัวเองมันเล็กมากๆซึ่งน่าจะเห็นจากภาพ และด้วยความแคบของมันนี่เองทำให้ก่อนหน้านี้ไม่เคยรู้สึกว่ามันจะสามารถ แต่งหรือจัดให้สวยงามน่าอยู่ได้เลย เนื่องด้วยข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ แต่กว่าจะมาลงตัวกันได้ก็ย้ายของก็แล้ว ปรึกษาคุณแม่ก็แล้วจนออกมาเป็นแบบปัจจุบัน

สภาพห้องซึ่งอยู่มาหลายปีเป็นแบบนี้เลยครับ โล้นๆ ทึมๆ รกๆ (จะหาที่ไม่รกก็ไม่เคยถ่ายไว้) ถามว่าอยู่ได้ไหมก็ได้ แต่มันยังขาดidentityไปมากเลย


 

ด้วยความที่เรียนด้านออกแบบเองอยู่แล้วเลยเกิดความฮึกเหิมตัดสินใจทำห้องตัวเองซะเลย ก่อนอื่นก็ไปออกแบบคร่าวๆไว้ก่อนแบบ3D

หลังประตูที่เห็นจะมีราวแขวนผ้าซึ่งใช้แขวนเสื้อผาทั้งหมดไว้ซึ่งมันก็ดูจะเล็กเกินไปแล้วสำหรับปริมาณของที่มี


 



เมื่อออกแบบได้ที่แล้วก็ลงมือเลยครับ ไม่รอให้เสียเวลา เริ่มจากเปลี่ยนสีห้องก่อนเลย เดิมทีกำแพงดทั้งหมดจะเป็นสีแมคโนเลียครับ

จะออกครีมอ่อนๆ ซึ่งเวลาเปิดไฟสีส้มเข้าไปอีกมันดูตุ่นๆบอกไม่ถูกไม่ชอบเลยขอทาทับด้วยสีขาวสะอาดๆไปเลย



เรียนออกแบบมา อาจารย์ก็สอนแต่พวก colour theory ไม่เคยสอนวิธีทาสีซะด้วย ก็ครั้งแรกในชีวิตเลยครับ ผลคือ...สีเต็มหน้าเลย5555+ แต่ก็สนุกดี

ก่อนลงมือก็เช็ดกำแพงด้วย sugar soap ก่อนเพื่อนกำจัดความเหนียวและคราบต่างๆบนกำแพงของเรา



ตอนนี้ของทั้งหมดก็ย้ายออกไปข้างนอกก่อนและคลุมเตียงไว้ด้วยพลาสติกใส ทำเองคนเดียวสนุกๆลุยๆเละๆเลยครับ อยู่เองเอาสบายๆ กำแพงฝั่งขวาและฝั่งประตูผมเลือกที่จะทาสีเทาอ่อนครับ ด้วยความที่ผ้าม่านเดิมสีออกโทนน้ำเงินแก่ๆอยู่แล้วและด้วยความที่ชอบห้องนอนสีมืดๆนิดๆ เพราะรู้สึกว่ามันทึมๆเหมาะแก่การนอนดี บวกกับเป็นคนไม่ชอบสีสันมากเลยเอาอะไรที่มันเซฟๆไว้ก่อน



พอเสร็จแล้วก็ออกมาหน้าตาแบบนี้...ยังห่างไกลคำว่าเสร็จ วิ่งขึ้นวิ่งลงอยู่ราว10 ชมก็ทาสีเสร็จจนรอแห้งเรียบร้อย ทีนี้ก็จัดการเรื่องเฟอร์นิเจอร์ต่อเลย

ผมสั่งตู้เสื้อผ้าและลิ้นชักใส่เสื้อผ้าจาก IKEA มาครับผมและประกอบเองทุกชิ้น ใช้เวลาไป2วันเต็ม ค้นภาพมาได้นิดหน่อย ตอนที่ทำตู้นี่ต้องเริ่มจาก2คนน้ะครับผมคนเดียวไม่แนะนำเลย หนักมากจริงๆ แต่ก็ยังดีว่าคู่มือมันทำมาอธิบายง่ายเลยทำตามมาได้เรื่อยๆครับ








หลังจากช่วงเวลาแห่งความวุ่นวาย ใส่น็อตถูกๆผิดๆ ตู้ทับเท้ากันจนระบมไป ห้องก็เสร็จสมบูรณ์ครับผม

ภาพตอนเสร็จแล้ว บนกำแพงผมก็ตกแต่งด้วยเฟรมเดิมๆที่มีอยู่แล้ว เพียงแต่เอามาจัดให้สวยขึ้น ส่วนหัวเตียงไปซื้อเป็นสติกเกอร์ตกแต่งมากแปะเลยครับทำให้ไม่น่าเบื่อดีและลอกเปลี่ยนได้เรื่อยๆถ้าไม่ชอบแล้ว แต่ราคาก็แอบแพงเหมือนกัน



อีกมุมนึงจากเตียง ตู้ทั้งสองตู้ก็เข้ามุมพอดี สีน้ำตาลตัดกับกำแพงขาว เข้ากันดีมากครับ



ขอแถมเล็กๆน้อยๆนิดนึง ชั้นวางของนี้ตอนแรกกะจะย้ายออกไปเลยเพราะสีมันขาวมากๆแล้วไม่สวย แต่ไปเดิน B&Q แล้วเจอเสปรย์กระป๋องแบบพ่น

เลยซื้อมาพ่นชั่นเองแบบดิบๆและใช้กระดาษทรายขัดๆให้มันออก vintage นิดๆ วางไว้หน้าประตูห้องเลยครับ มันเข้ากับกระจกที่มีอยู่แล้วพอดีที่เป็นไสตล์เดียวกัน



ทั้งหมดนี่ใช้งบไปประมาณ 16,000บาทคิดเป็นเงินไทย จะไปแพงก็ค่าเฟอร์นิเจอร์ใหม่ แต่ก็ถือว่าเป็นอะไรที่คุ้มค่ามากๆ เพราะห้องเปลี่ยนไปมากจริงๆ

ตอนนี้ก็ยังซื้อของตกแต่งเพิ่มเรื่อยๆอยู่น้ะครับ อย่างพวกพรมเช็ดเท้า ต้นไม้ปลอมเล็กๆ (เป็นคนชอบสีเขียวในห้องนอน) ด้วยความที่ ชอบดูรายการ Unique home Japan แล้วตอนนีงจำได้ว่าเค้าบอกว่าในห้องๆนึงให้คุมโทนสีให้ไม่เกิน5สีแล้วมันจะไม่ลายตา ในห้องผมเลยคุมไว้ที่ ขาว น้ำตาล น้ำเงินเข้ม เขียว เทาครับผม

หวังว่าจะเป็นแนวทางในการจัดห้องของใครหลายๆคนน้ะครับผม ขอลาไปด้วยภาพเตียงดูดวิญญาณที่ตอนนี้กลายเป็นมุมโปรดไปแล้วน้ะครับ


ขอบคุณครับผม
สร้างเมื่อ 13/06/2016 21:09

ผู้ใช้ต้องเข้าสู่ระบบก่อน จึงสามารถแสดงความคิดเห็นกับทางเว็บได้

ลงประกาศใหม่ สมัครสมาชิกใหม่ ประกาศของฉัน ค้นหาโดยแผนที่ ติดต่อโฆษณา
Facebook  เว็บบอร์ด Mail
ประกาศตามแนวรถไฟฟ้า
BTS รถไฟฟ้า BTS
MRT รถไฟฟ้า MRT

ประกาศยอดฮิต